Mộ đá 1 mái trạm khắc rồng, phượng, hoa sen và chữ thọ cổ

16/05/2022
Chất liệu: Đá xanh đen
Họa tiết: Rồng, phượng, hoa sen, chữ thọ,...
Giá thành: Liên hệ

Mẫu mộ một mái cao cấp với vẻ đẹp bề thế và sang trọng là sự lựa chọn của nhiều gia chủ có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Mẫu mộ được làm từ chất liệu đá xanh bền bỉ với họa tiết rồng phượng kết hợp với hoa sen, chữ Thọ tượng trưng cho sự thanh khiết, cao quý và thể hiện những đức tính tốt đẹp của vong linh người đã khuất.

Phần đế mộ

Phần đế mộ được thiết kế theo hình dáng bậc tam cấp có kích thước lớn hơn phần thân mộ mang lại sự chắc chắn và uy nghiêm cho công trình tâm linh này. Phần đế được thiết kế kẻ viền và băm nhám tỉ mỉ tạo vẻ đẹp hài hòa và không kém phần ấn tượng.

Phần thân mộ (phần bưng)

Phần thân mộ được thiết kế với họa tiết chủ đạo là rồng phượngchữ Thọ.

Họa tiết chữ Thọ cổ được khắc họa đầu mộ kết hợp hài hòa với chi tiết hoa cúc mềm mại xung quanh mang lại ý nghĩa sâu sắc về sự trường thọ, vạn thọ vô cương

Hình ảnh chim phượng hoàng và rồng được chạm trổ chi tiết hai bên phần thân mộ. Chim phượng hoàng tượng trưng cho vẻ đẹp âm dương hòa hợp, đức hạnh và sự thanh nhã. Rồng tượng trưng cho sức mạnh, sự ngay thẳng và cương nghị. Hình ảnh rồng phượng giao hòa trong các công trình tâm linh là biểu tượng phong thủy tượng trưng cho sự tôn nghiêm, lòng thành kính của con cháu gửi đến vong linh người đã khuất.

Phần nắp mộ

Phần nắp mộ được thiết kế tinh tế, đơn giản tạo vẻ đẹp hài hòa kết nối giữa phần thân mộ và mái mộ.

Phần bài vị

Phần bài vị được thiết kế sang trọng và tinh tế, chạm trổ hoa văn mềm mại. Bên trên bài vị được khắc đầy đủ thông tin và hình ảnh người đã khuất.

Phần mái mộ (phần đao)

Ngôi mộ bề thế thiết kế ấn tượng với phần mái uốn cong uy nghiêm lấy cảm hứng từ kiến trúc mái đình chùa truyền thống. Phần đỉnh mái là hình tượng mặt nguyệt được khắc họa mềm mại và tỉ mỉ. Hình ảnh mặt nguyệt thường xuất hiện trong các công trình tâm linh là biểu trưng cho Thái cực. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, mặt nguyệt giống như viên ngọc sáng tượng trưng cho ngũ hành xoay vòng và sự sống sinh sôi.

Phần cột chống mái thiết kế dạng cột vuông vững chãi với hình ảnh hai bình hoa sen độc đáo hai bên. Bình hoa sen là biểu tượng cho sự thanh khiết, cao quý và đồng thời biểu trưng cho vẻ đẹp đôn hậu của lòng người. Hình ảnh những bông hoa sen vươn cao trong bình hoa mang ý nghĩa về sự sống mãnh liệt và gửi gắm sự tôn sùng đến người đã khuất.

Điểm đặc biệt của ngôi mộ này là có phần vách ngăn thiết kế vuông vắn và vững chãi bao quanh ba mặt che chở cho phần bài vị bên trong. Vách đá hai bên được chạm khắc hình tượng rồng sống động và đẹp mắt mang ý nghĩa về sức mạnh, sự hoàn hảo và những điều tốt đẹp dành cho người đã khuất.

Phần vách đá đằng sau ngôi mộ được các nghệ nhân chạm khắc hình đầu rồng uy nghi kết hợp cùng những họa tiết mây trôi mềm mại. Theo ý nghĩa tâm linh, đầu rộng đại diện cho sự trường thọ, hòa hợp, chiêu lộc tài. Truyền thuyết kể rằng, đầu rồng khắc họa trên mộ sẽ mang lại vận khí tốt cho vong linh người đã khuất và giúp con cháu nơi trần thế tránh xa bệnh tật, mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Mẫu mộ đá một mái uy nghi và bề thế là lời tri ân và nhớ thương gửi đến người đã khuất. Ngoài những hình ảnh rõ nét trên, Đá Mỹ nghệ Thái Vinh xin gửi đến bạn video chân thực nhất về vẻ đẹp trang nghiêm, sang trọng của ngôi mộ này ngay sau đây.

VIDEO

Thông tin liên hệ Đá mỹ nghệ Thái Vinh