Mẫu lăng mộ gia tộc – Mẫu lăng mộ gia tộc bằng đá đẹp nhất 2021

13/06/2020

Lăng mộ gia tộc là công trình tâm linh quan trọng trong mỗi gia tộc, dòng họ. Việc thiết kế và xây dựng lăng mộ gia tộc bằng đá tự nhiên được nhiều gia đình lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao và độ bền gần như vĩnh cửu. Tìm hiểu ý nghĩa của các mẫu lăng mộ đá gia tộc và các mẫu lăng mộ dòng họ đẹp trong bài viết dưới đây.

Mẫu lăng mộ đá gia tộc - Mẫu lăng mộ gia tộc bằng đá đẹp nhất 2020
Mẫu lăng mộ đá gia tộc – Mẫu lăng mộ gia tộc bằng đá đẹp nhất 2021

Ý nghĩa của việc xây dựng lăng mộ gia tộc

Lăng mộ với ý nghĩa là nơi yên nghỉ dành cho những người đã khuất nên lăng mộ được xây dựng thể hiện lòng biết ơn của con cháu với ông bà, tổ tiên. Sử dụng chất liệu đá sẽ giúp có được một khu thờ cúng khang trang, trang nghiêm, chỉn chu. Đối với các mẫu lăng mộ càng rộng lớn, càng tinh xảo, càng đẹp thể hiện được sự hưng thịnh, giàu có của con cháu.

Hiện nay, ngoài việc tạo các khu lăng mộ đá đơn giản thì việc chú trọng đến yếu tố phong thủy của người đã khuất cũng được chú ý để mang đến được sự kính trọng cũng như mong muốn điều tốt lành cho con cháu.

Lăng thờ đá hay còn gọi là Lăng mộ đá là nơi linh thiêng, là sợi dây kết nối tâm linh giữa người sống và người đã khuất. Lăng mộ đá, Mộ đá cũng là nơi để con cháu thể hiện lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với các bậc tiền nhân.

Vì sao nên xây khu lăng mộ bằng đá

Lăng mộ gia tộc có thể được làm từ các loại vật liệu như đá, gạch, xi măng,… Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ cho khu lăng mộ cũng như giảm thiểu chi phí xây dựng, sửa chữa, bảo trì về lâu dài hầu hết các gia đình, dòng họ đều chọn đá tự nhiên làm vật liệu chính khi xây dựng lăng mộ đá.

Đá tự nhiên là loại đá có đặc tính bền chắc, cứng rắn, có thể chịu được lực va đập mạnh mà không nứt vỡ. Màu sắc tự nhiên, không bị phai màu theo thời gian. Vì vậy mà việc xây dựng khu lang mo gia toc bằng đá được rất nhiều người ưa chuộng.

Mẫu lăng mộ đá gia tộc – Mẫu lăng mộ gia tộc bằng đá đẹp nhất 2021

Mẫu lăng mộ đá gia tộc – Mẫu lăng mộ gia tộc bằng đá đẹp nhất 2021. Trong một gia tộc, dòng họ việc xây dựng khu lăng mộ đá cho tổ tiên, người thân đã mất thường rất được quan tâm, chú trọng trong. Dưới đây cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh xin chia sẻ tới quý khách hàng những mẫu lăng mộ gia tộc bằng đá đẹp nhất được chúng tôi chế tác và lắp đặt.

Lăng mộ đá gia tộc bằng đá tự nhiên có mẫu mã khá đa dạng, loại đá đa dạng, kích thước đa dạng. Ngoài ra các lối kiển trúc cũng rất đa dạng. Dưới đây Đá mỹ nghệ Thái Vinh xin gửi tới quý khách các một số mẫu lăng mộ đá được làm từ những loại đá khác nhau.

>> Các mẫu thiết kế nghĩa trang gia đình, dòng họ đẹp

>> Cách vệ sinh và bảo quản lăng mộ đá bền đẹp

Lăng mộ gia tộc bằng đá xanh

Lăng mộ bằng đá xanh là loại lăng mộ được sử dụng phổ biến nhất, được nhiều gia đình dòng họ lựa chọn bởi sản phẩm bằng đá xanh có giá thành rẻ hơn loại đá khác. Hoa văn chạm khắc trên đá xanh đẹp, vân đá nổi bật, đặc biệt là độ bền cao, phù hợp với văn hóa tâm linh của người Việt.

khu lăng mộ đá gia tộc bằng đá xanh
khu lăng mộ đá gia tộc bằng đá xanh
mẫu lăng mộ đá xanh đẹp
mẫu lăng mộ đá xanh đẹp
khu lăng mộ đá gia tộc bằng đá xanh
khu lăng mộ đá gia tộc bằng đá xanh

====>>> Xem toàn bộ các mẫu khu lăng mộ đá xanh đẹp nhất của cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh

Lăng mộ gia tộc bằng đá xanh rêu

Được làm từ các khối đá xanh rêu, lăng mộ đá xanh rêu mang lại nét cổ kính, trang nghiêm cho khu lăng mộ gia tộc.

Ưu điểm của loại đá xanh rêu là độ cứng, có ít vân đá hơn loại đá màu xanh đen. Đặc trưng của mộ đá xanh rêu còn là độ mịn, bóng tương đối cao, và khả năng chống thấm nước tốt nên ngoài sử dụng làm mộ thì còn được dùng trong các sản phẩm đồ thờ đá, cuốn thư đá,…

Khi hoàn thiện, vẻ đẹp của các mẫu mộ đá xanh rêu cũng được thể hiện một cách rõ ràng, các đường nét chạm khắc tinh tế, gân guốc nổi bật lên những hoa văn họa tiết cầu kì bóng bẩy. Còn lại phần đá chìm bên dưới bề thế, yên bình như màu xanh bất biến của vạn hóa tự nhiên.

lăng mộ gia tộc bằng đá xanh rêu
lăng mộ gia tộc bằng đá xanh rêu

Lăng mộ gia tộc bằng đá vàng

Lăng mộ đá vàng thường được sử dụng chủ yếu cho các khu lăng mộ mang hành thổ, gia chủ muốn cải thiện, làm hài hoà phong thuỷ tại các khu lăng mộ này. Đá vàng Nghệ An là dòng đá được khai thác hoàn toàn từ các mỏ đá tự nhiên thuộc tỉnh Nghệ An. Với đặc trưng là màu vàng nhẹ nhàng, tinh tế. Các đường vân của đá vàng cũng vô cùng tự nhiên. Màu sắc tạo cảm giác thư thái, dễ chịu và tươi mới. Có tính chống thấm nước và độ bền cao.

lăng mộ gia tộc bằng đá vàng
lăng mộ gia tộc bằng đá vàng

Lăng mộ gia tộc bằng đá trắng

Cùng với các lăng mộ đá xanh, đá đen, đá hoa cương… thì các lăng mộ bằng đá trắng được sử dụng khá phổ biên. Với những ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc và mang nhiều giá trị truyền thống văn hóa, thể hiện sự thành kính, sự biết ơn đối với những người đã khuất, thì các lăng mộ bằng đá tự nhiên càng có giá trị cao hơn cả.

Đá trắng được sử dụng trong thi công và chế tác lăng mộ đá thường được ghép với các loại đá có màu sắc khác biệt khác để tạo thêm điểm nhấn cho đá. Đặc tính tự nhiên của đá trắng là có độ cứng cao, khả năng chống thấm nước tốt, có ít vân đá, độ bóng cao. Chính vì thế, mà khi sử dụng đá trắng làm lăng mộ, thông thường không chạm khắc nhiều mà chỉ đánh bóng nhằm giữ lại độ tự nhiên và bóng đẹp cho công trình được sử dụng loại đá này.

Lăng mộ đá Non Nước Đà Nẵng còn gọi là lăng mộ đá trắng. Các sản phẩm mộ đá trắng có màu sắc trắng ngọc tự nhiên, chạm khắc đẹp mắt, tinh tế.

lăng mộ gia tộc bằng đá trắng
lăng mộ gia tộc bằng đá trắng

Giá khu lăng mộ gia tộc, dòng họ

Lăng mộ gia tộc bằng đá có giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Khoảng cách vận chuyển
  • Mẫu mã lăng mộ: Mỗi thiết kế, kích thước lăng mộ khác nhau có một mức giá khác nhau
  • Thời điểm đặt hàng: Tuỳ vào từng thời điểm trong năm mà giá lăng mộ có thể thay đổi
  • Vị trí lắp đặt, thi công
  • Số lượng mộ: Đặt hàng với số lượng lớn sẽ được giảm giá

Nếu quý khách muốn tìm hiểu về giá lăng mộ đá gia tộc, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0912.957.222 để được tư vấn trực tuyến nhanh nhất.

Khi thiết kế lăng mộ gia tộc cần chú ý những gì?

Lăng mộ gia tộc là công trình tâm linh quan trọng nên cần được thiết kế chi tiết, tỉ mỉ để vừa thể hiện sự thành kính, vừa thể hiện được giá trị thẩm mỹ cao. Thông thường khu lăng mộ gia tộc được thiết kế với kiến trúc gồm nhiều phần như: lăng thờ chung, mộ đá, cuốn thư/ bình phong lăng mộ, cổng đá, lan can đá, đồ thờ cúng…

Các thành phần này thường được xây dựng với chất liệu và hoa văn tương đồng, tạo nên khu lăng mộ có linh thiêng và có nhiều giá trị văn hóa, tâm linh, nghệ thuật.

Lăng thờ chung

Được thiết kế lớn nhất, nổi bật nhất, lăng thờ chung là nơi thờ cúng thần linh, tổ tiên, gia tiên và là khu thờ chung cho toàn khu mộ gia tộc.

Mộ đá

Mộ phần là hạng mục không thể thiếu trong thiết kế kiến trúc khu lăng mộ gia tộc. Các ngôi mộ được thiết kế tương đồng về kiểu dáng, mẫu mã và được đặt theo thứ tự phân cấp từ cao xuống thấp và theo nguyên tắc “”nam tả, nữ hữu””.

Cuốn thư/ Bình phong lăng mộ đá

Cuốn thư, bình phong đá có ý nghĩa che chắn cho khu lăng mộ gia tộc, giúp ngăn chặn luồng khí xấu xâm nhập vào khu lăng.

Lan can

Lan can hay còn gọi là hàng rào, tường rào bằng đá là phần bao quanh khu nghĩa trang gia đình, thường có độ cao trong khoảng 70 đến 80 cm. Phần này có tác dụng che chắn và xác định ranh giới với các phần mộ gia tộc khác. Tùy theo yêu cầu của gia đình mà lan can có thể xây cao và kiên cố hơn. Việc thiết kế lan can đẹp cũng góp phần làm cho lăng mộ gia tộc đẹp hơn.

Cổng ra – vào khu mộ gia tộc

Cổng ra – vào có thể xây bậc tam cấp làm lối lên. Hai bên bậc thềm có 2 tượng Rồng bằng đá tượng trưng cho sự cao quý. Tại phần cổng vào có hai cột đá lớn và trên đỉnh cột có 2 tượng Toan nghê. Toan nghê là loài vật trong truyền thuyết biểu trưng cho sự bảo hộ, mang ý nghĩa canh giữ sự bình yên cho toàn khu mộ.

Ngoài ra, trong khu lăng mộ có thể có thêm các đồ thờ cúng bằng đá hoặc linh vật đá.

Địa chỉ xây lăng mộ gia tộc giá rẻ uy tín

Đá mỹ nghệ Thái Vinh là cơ sở chế tác đá mỹ nghệ lâu năm, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác, xây dựng khu lăng mộ đá. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm lăng mộ đá gia tộc bằng đá xanh, lăng mộ đá trắng, lăng mộ đá vàng, lăng mộ đá Non Nước Đà Nẵng, lăng mộ đá TPHCM,… với giá thành rẻ, vận chuyển lắp đặt trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua lăng mộ đá, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo: