Cổng nhà thờ tộc – Các mẫu cổng nhà thờ tộc bằng đá đẹp

11/01/2021

Cổng nhà thờ tộc – Các mẫu cổng nhà thờ tộc bằng đá đẹp. Các mẫu cổng nhà thờ được làm bằng đá tự nhiên, chế tác chạm khắc tinh xảo bởi các nghệ nhân chế tác đá có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm của làng đá mỹ nghệ truyền thống Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình. Các sản phẩm cổng đá đa dạng mẫu mã, được sử dụng cho nhà thờ, mang đậm nét văn hóa tâm linh.

Các mẫu cổng nhà thờ tộc bằng đá đẹp

mẫu cổng nhà thờ tộc
mẫu cổng nhà thờ tộc
cổng nhà thờ bằng đá đẹp nhất
cổng nhà thờ bằng đá đẹp nhất
cổng nhà thờ bằng đá đẹp
cổng nhà thờ bằng đá đẹp
mẫu cổng nhà thờ tộc bằng đá
mẫu cổng nhà thờ tộc bằng đá
mẫu cổng nhà thờ bằng đá
mẫu cổng nhà thờ bằng đá
mẫu cổng nhà thờ bằng đá đẹp
mẫu cổng nhà thờ bằng đá đẹp
cổng nhà thờ tộc bằng đá
cổng nhà thờ tộc bằng đá
cổng nhà thờ tộc bằng đá đẹp
cổng nhà thờ tộc bằng đá đẹp
cổng nhà thờ bằng đá
cổng nhà thờ bằng đá

=====>>> Tham khảo thêm toàn bộ các mẫu cổng đá cho nhà thờ đẹp của cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh

Cấu tạo thiết kế của cổng nhà thờ

Cổng nhà thờ thường được thiết kế theo hai dạng cổng đó là cổng đá tam quan kiểu tứ trụ và cổng tam quan có mái che.

Cổng đá tứ trụ gồm có bốn cột chân quỳ, trên đỉnh hai cột chính thường là tượng tháp lửa đấu phượng, trên đỉnh hai cột phụ là cặp nghê đá dáng ngồi đầu hướng vào phía hai đấu phượng. Ở giữa cột đá chính và phụ có chiếu đá chạm khắc hoa văn rồng phượng, linh thú hoặc con vật đá. Đi sâu vào bên trong điện thờ, trước cửa chính sẽ là chiếu rồng đá được trạm khắc nổi bật hai bên.

Cổng thường được thiết kế có ba cổng vào, một cổng chính ở giữa và hai cổng phụ hai bên tả hữu. Cổng thường là kiểu tứ trụ có mái hoặc không. Kiến trúc tổng quan có phần tương tự cổng đá tứ trụ điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là cổng tam quan có 3 cổng còn cổng tứ trụ có 1 cổng.

cổng nhà thờ tộc bằng đá đẹp nhất
cổng nhà thờ tộc bằng đá đẹp nhất

Ý nghĩa tâm linh của cổng nhà thờ tộc

Nhà thờ tộc là khu dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ, dòng tộc. Để tạo nên giá trị thẩm mỹ cho các khu nhà thờ không thể không kể đến các mẫu cổng vào. Nhà thờ tộc thường được xây dựng phổ biến tại các khu đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Trung Bộ.

Nếu như bên trong nhà thờ là góc tâm linh của mỗi một dòng họ thì cổng đá nhà thờ là lối dẫn tâm linh của cả một dòng họ. Đó là điểm tựa tinh thần, là nơi giao thoa của hiện tại và quá khứ, tạo phúc lành cho thế hệ con cháu mai sau. Tùy thuộc vào khả năng tài chính và đóng góp của các suất họ (từng thành viên nam), theo địa vị xã hội của những người vai vế trong dòng họ, nhà thờ họ sẽ được xây cất với quy mô, kiến trúc cụ thể khác nhau.

Cơ sở làm cổng nhà thờ tộc bằng đá uy tín chất lượng tốt

Cơ sở làm cổng nhà thờ bằng đá đẹp, chất lượng tốt nhất. Cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh chúng tôi là một trong những cơ sở chế tác các sản phẩm, công trình tâm linh bằng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cơ sở có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực làm cổng đá.

Chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm cổng đá cùng với các sản phẩm đá mỹ nghệ đa dạng khác như cuốn thư đálư hương đálan can đá, cột đá, chiếu rồng đáchân cột đá… Cho các công trình nhà thờ họ vận chuyển và lắp đặt trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu đặt làm cổng đá cho nhà thờ từ đường, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin phía dưới để được tư vấn chi tiết nhất

Thông tin liên hệ cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh

  • Địa chỉ: Làng đá Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Di động: 0912.957.222
  • Email: damyngheninhvan.net@gmail.com