Mẫu mộ bành đá tự nhiên đẹp, kích thước chuẩn phong thuỷ

15/10/2019

Mẫu mộ bành đá tự nhiên đẹp, kích thước chuẩn phong thuỷ. Các mẫu mộ bành đá tự nhiên, chạm khắc thủ công, hoa văn tinh tế, kích thước chuẩn phong thuỷ, giá thành rẻ,… được thiết kế và chế tác tại Đá mỹ nghệ Thái Vinh.

Mẫu mộ bành đá tự nhiên đẹp, kích thước chuẩn phong thuỷ
Mẫu mộ bành đá tự nhiên đẹp, kích thước chuẩn phong thuỷ

Mộ bành đá là gì?

Mẫu mộ không mái đá đẹp, còn gọi là mộ tam sơn hậu bành do cấu tạo của nó có phần bành tam sơn phía sau. Mộ bành đá không có mái che, có phần bài vị khá lớn so với các kiểu mộ khác. Mộ không mái thường có kích thước bé, dễ lắp đặt và giá thành rẻ. Loại mộ này thường nằm trong quần thể nhiều ngôi mộ đá.

Mộ bành còn gọi là mộ đá tam sơn, mộ hậu bành
Mộ bành còn gọi là mộ đá tam sơn, mộ hậu bành

Phần thân mộ chiếm kích thước lớn nhất, phần đế mộ và phần nắp mộ không quá dày.

Kiểu mộ bành đá là kiểu mộ được nhiều gia đình ưa chuộng do có hình thức khá bắt mắt. Thiết kế của mộ không cầu kì, không quá phô trương nhưng vẫn toát lên vẻ trang trọng, uy nghiêm của mộ

Cấu tạo mẫu mộ bành đá

Mộ bành đá được thiết kế gồm các phần sau: lớp đế lót; lớp đế sen; lớp thân mộ; lớp nắp; bài vị:

  • Lớp đế lót: lớp đế lót có chiều cao trong khoảng từ 10 – 12 cm, được kẻ viên và băm nhám. Với kích thước mộ bé thì lớp đế lót này được làm liền luôn với mộ, nếu kích thước mộ lớn hơn thì lớp đế lót này được làm từ 4 viên đá ghép với nhau tạo thành lớp đế lót
Mộ bành đá thiết kế đơn giản
Mộ bành đá thiết kế đơn giản
  • Lớp đế sen: lớp này có chiều cao tương đương lớp đết lót. Gọi lớp này là lớp đế sen vì nó được chạm khắc hình cánh sen và giật cấp lùi vào so với lớp dưới. Kích thước lớp đế sen nhỏ hơn lớp đế lót từ 5 – 7cm.
  • Lớp thân mộ: đây là lớp bao gồm phần đầu mộ, phần sau mộ và các tấm bưng mộ xung quanh. Phần đầu mộ có độ dày khoảng 16 cm, chiều cao 45 cm và được chạm khắc hình chữ thọ hình tròn và một số hoa văn trang trí khác. Phần sau mộ được chạm hình chữ thọ vuông hoặc hình hoa sen. Phần bưng mộ xung quanh là phần tạo nên hai bên hông mộ. Phần bưng mộ có độ dày khoảng 8 cm được chạm khắc hoa văn tứ quý hoặc hoa văn tứ linh.
Mộ bành bằng đá xanh đen
Mộ bành bằng đá xanh đen
  • Lớp nắp: là phần trên phía cuối mộ. Lớp nắp có chiều dày 12 cm và được chạm khắc hình cánh sen.
  • Bài vị: bài vị của mộ bành đá được thiết kế theo kiểu tam sơn. Bài vị được khắc chữ và đặt ảnh (nếu muốn) và được chạm khắc hoa văn. Độ dày bia khoảng 16 cm.

Kích thước mộ bành đá là bao nhiêu?

Trong nghề xây dựng mộ đá, kích thước của mộ là một chỉ số rất quan trọng để đánh giá ngôi mộ có đẹp và có chuẩn phong thủy hay không. Để đánh giá điều này, kích thước mộ được xây dựng trên một số đo chuẩn được gọi là – thước Lỗ ban. Đây là kích thước chuẩn hợp theo phong thủy, là yêu tố không thể tách rời trong nghề chế tác mộ đá đẹp.

Mộ bành đá đôi
Mộ bành đá đôi

Những kích thước chuẩn sẽ đem lại những điều may mắn, bình an cho gia chủ. Dựa trên thước Lỗ ban, mộ bành đá được thiết kế theo các mẫu kích thước chiều rộng đế và chiều sâu của mộ lần lượt như sau: 41x 61 cm; 69 x 107 cm; 81 x 127 cm; 89 x 147 cm; 89 x 133 cm; 107 x 167 cm.

Chất liệu làm mẫu mộ bành đá

Đá tự nhiên là loại đá được khai thác thủ công, có chất lượng bền bỉ, giúp tuổi thọ của sản phẩm mộ bành đá có thể lên đến hàng trăm năm. Không chỉ vậy, giá thành của lư hương đá Ninh bình cũng không quá đắt đỏ, tốn kém… Đó chính là lí do tại sao mộ bành đá được rất nhiều người ưa chuộng, sử dụng trong các công trình kiến trúc tâm linh, mộ phần.

Mộ tam sơn đá xanh tự nhiên nguyên khối
Mộ tam sơn đá xanh tự nhiên nguyên khối

Hiện nay, Đá mỹ nghệ Thái Vinh chế tác, sản xuất các loại mộ bành được tạo nên bởi chất liệu đá tự nhiên nguyên khối. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất khi đến tay khách hàng, chúng tôi sử dụng những loại đá:

  • Đá xanh đen: Đá xanh tự nhiên là chất liệu phổ biến nhất, khả năng chống rêu mốc cao, càng để lâu càng toát lên vẻ đẹp tự nhiên, thường được dùng làm tại các công trình tâm linh, mộ phần.
  • Đá vàng: Được khai thác ở Nghệ An, có màu vàng đất, vàng cam cà rốt tự nhiên được nhiều người ưa chuộng.
  • Đá trắng: Được khai thác tại khu vực núi đá Non Nước Đà Nẵng. Có màu sắc trắng, trắng ngọc đẹp mắt, tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho các sản phẩm mộ bành bằng đá.

Địa chỉ bán mộ bành đá giá rẻ uy tín

Đá mỹ nghệ Thái Vinh là một cơ sở chế tác đá mỹ nghệ có kinh nghiệm lâu năm. Trong hơn 20 năm hoạt động tại làng đá mỹ nghệ Ninh Vân Ninh Bình, chúng tôi đã cung cấp rất nhiều sản phẩm đá mỹ nghệ khác nhau đến khắp 64 tỉnh thành trên cả nước.

Đá mỹ nghệ Thãi Vinh thi công lắp đặt mộ bành đá giá rẻ uy tín
Đá mỹ nghệ Thãi Vinh thi công lắp đặt mộ bành đá giá rẻ uy tín

Chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm lăng mộ đá, mộ đá, cuốn thư đá, linh vật đá, cột đá, cây hương đá… Các sản phẩm của chúng tôi có mẫu mã, thiết kế đa dạng, được chế tác từ đá xanh tự nhiên chất lượng cao.

Quý khách có nhu cầu mua mộ đá bành kích thước chuẩn phong thuỷ hay bất kỳ một sản phẩm đá mỹ nghệ nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo:

Thông tin liên hệ Đá mỹ nghệ Thái Vinh

  • Di động: 0912.957.222
  • Email: damyngheninhvan.net@gmail.com

Các mẫu mộ bành đá tự nhiên chuẩn phong thuỷ đẹp nhất 2019

Mộ mộ đôi tam sơn chuẩn phong thuỷ
Mộ mộ đôi tam sơn chuẩn phong thuỷ
Mộ tam sơn đá xanh đen
Mộ tam sơn đá xanh đen
Mẫu mộ bành kích thước nhỏ
Mẫu mộ bành kích thước nhỏ
Mộ đá đôi hậu bành
Mộ đá đôi hậu bành

Video các mẫu mộ bành đá đẹp:

https://www.youtube.com/watch?v=NWB_c9MsYTw

====> Xem thêm: 10 mẫu lư hương đá nhỏ đẹp nhất Việt Nam