Giải đáp: Có nên xây mộ trong 49 ngày không?

01/10/2021

Việc xây dựng mồ mả cho người đã khuất có ý nghĩa tâm linh và ăn sâu trong tiềm thức người Việt. Tuy nhiên thời điểm nào nên xây mộ hay có nên xây mộ trong 49 ngày mất hay không vẫn còn là băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đáp án cho câu hỏi “có nên xây mộ trong 49 ngày không, 49 ngày có được ra mộ không,…” ngay trong nội dung dưới đây.

49 ngày có được ra mộ không?

Đối với các công việc thờ cúng như cúng ra mộ, cúng mở cửa mả… là điều mà ngườin thân trong gia đình cần làm đối với người đã mất. Tuy nhiên, trong 49 ngày người nhà, người thân cũng cần hạn chế ra mộ ít nhất có thể để tránh gặp những điều không may.

Như vậy, ngoài những việc thờ cúng, thì nên hạn chế ra ngoài mộ trong 49 ngày và đồng thời nên kiêng kị để tránh vận hạn, rủi ro đáng tiếc.

Có nên xây mộ trong 49 ngày không?

Việc xây mồ mả cho người thân đã khuất là việc hết sức quan trọng, có ý nghĩa tâm linh và văn hóa trong đời sống mỗi người. Việc xây dựng mồ mả phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khách quan đến chủ quan, do đó cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo.

Thời gian xây mộ cho người đã khuất phụ thuộc hoàn toàn vào các yếu tố phong thủy và số mệnh. Trước đây, ở một số địa phương người ta thậm chí còn chủ động xây mộ trước khi chết cho người sống. Chính vì thế,  ngày nay việc xây mộ chờ cho người sống cũng được mở rộng và không còn kiêng kỵ quá nhiều nữa.

Từ đây có thể dễ dàng trả lời CÓ cho câu hỏi “có nên xây mộ trong 49 ngày không”. Tuy nhiên, việc cải táng, xây mới mộ nên thực hiện vào tiết thanh minh hoặc dịp cuối năm là tốt nhất.Theo quan niệm dân gian và phong thủy, đây là những khoảng thời gian thích hợp cho việc xây mộ cho ông bà, tổ tiên, giúp người thân an nghỉ nơi cực lạc.

>> Cách cúng 100 ngày và cách tính 100 ngày cho người chết

>> Có nên xây lăng mộ đá, mộ đá vào thời điểm cuối năm?

Gợi ý các mẫu mộ đá đẹp cho người thân

“Mồ yên mả đẹp” sẽ giúp cho người thân ở thế giới bên kia được an nghỉ, gia đạo được bình an, may mắn. Xây dựng mộ phần cho người thân là cầu nối âm dương giúp người sống tưởng nhớ về người đã khuất, qua đó mong ước cho gia đình được may mắn, mạnh khỏe.

Ngày nay, việc xây dựng mộ được nhiều gia đình, dòng họ chú trọng từ những bước đầu tiên như chọn đất, xem hướng, xem tuổi, xem ngày,… Bên cạnh đó, chất liệu và kiểu dáng mộ cũng rất được chú trọng. Vì đây là công trình tâm linh quan trọng, nên chất liệu cần được chọn lựa kỹ lưỡng để ngôi mộ trường tồn bền bỉ với thời gian. Đồng thời đáp ứng được các yếu tố phong thủy như mẫu mã, kiểu dáng và kích thước mộ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong thi công, xây dựng mộ đá nguyên khối, đá mỹ nghệ Thái Vinh, Ninh Vân là địa chỉ chế tác uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Dưới đây là gợi ý các mẫu mộ đá đẹp được chúng tôi sản xuất, lắp đặt trên khắp 63 tỉnh thành:

Mẫu mộ đá xanh Thanh Hóa đẹp
Mẫu mộ đá xanh Thanh Hóa đẹp
Mẫu lăng mộ đá xanh đơn giản, đẹp
Mẫu lăng mộ đá xanh đơn giản, đẹp
Mẫu mộ đá đơn giản, đẹp
Mẫu mộ đá đơn giản, đẹp
Mẫu mộ đá đơn giản, đẹp
Mẫu mộ đá đơn giản, đẹp
Mẫu xây mộ đá đẹp
Mẫu xây mộ đá đẹp
Mẫu xây mộ đá đẹp
Mẫu xây mộ đá đẹp
Mẫu xây mộ đá đẹp
Mẫu xây mộ đá đẹp

Ngoài các mẫu mộ đá xây sẵn, chúng tôi còn nhận thi công, thiết kế các mộ, lăng mộ đá đẹp theo yêu cầu, bản vẽ, kích thước của khách hàng.

>> So sánh lăng mộ đá xanh rêu Thanh Hóa và lăng mộ đá thông thường

Quý khách cần tư vấn, báo giá xây mộ, thi công lắp đặt mộ đá nguyên khối, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Địa chỉ: làng đá truyền thống Ninh Vân, Ninh Bình

Website: https://damyngheninhvan.net/

Hotline: 0912.957.222

Hy vọng với những thông tin trên đã phần nào giải đáp được các vấn đề “có nên xây mộ trong 49 ngày không, 49 ngày có được ra mộ không,…”

Cảm ơn độc giả và quý khách hàng đã quan tâm, theo dõi!