Chiếu rồng đá -Ý nghĩa của chiếu rồng nhà thờ họ

31/07/2021

Chiếu rồng đá là sản phẩm mang nhiều giá trị văn hóa tâm linh được sử dụng ở nhiều nơi như: đinh chùa, khu lăng mộ, nhà từ đường, nhà thờ họ,… Để hiểu hơn những giá trị văn hóa tâm linh và ý nghĩa của chiếu rồng nhà thờ họ, mời quý bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Chiếu rồng đá là gì?

Chiếu đá là gì?

Chiếu đá là một trong những sản phẩm phong thuỷ thường thấy ở các công trình kiến trúc tâm linh. Chiếu đá thường được đặt ở giữa hai bên bậc lên xuống chính diện của những công trình như đình chùa, nhà thờ, khu lăng mộ đá.

Chiếu đá thường được làm từ các loại đá khối tự nhiên và được thi công thiết kế theo kích thước phù hợp với công trình tổng thể. Các nghệ nhân thường điêu khắc hoa văn họa tiết tinh xảo giúp chiếu đá mang tính nghệ thuật và giá trị phong thủy, tâm linh.

Chiếu rồng đá là gì?

Chiếu rồng đá là loại chiếu đá được chạm khắc hoa văn họa tiết hình rồng hướng lên trên với ý nghĩa tốt đẹp, thường được đặt ở lối đi vào chánh điện. Các mẫu chiếu rồng đá thường thấy ở nhà thờ họ, nhà từ đường, đền chùa,…

Ý nghĩa của chiếu rồng nhà thờ họ
Ý nghĩa của chiếu rồng nhà thờ họ

Ý nghĩa của chiếu rồng đá nhà thờ họ

Một nhà thờ họ, nhà từ đường thường có thiết kế kiến trúc tổng thể nổi bật thể hiện những nét đặc trưng, sự uy nghi của dòng họ. Trong số các hạng mục công trình, kiến tạo nên kiến trúc nhà thờ họ thì chiếu rồng là một trong những hạng mục không thể không nhắc tới.

Các mẫu chiếu rồng nhà từ đường vừa mang tính thẩm mỹ, vừa mang những giá trị văn hóa tâm linh sâu sắc. Các mẫu chiếu rồng được làm bằng đá khối tự nhiên mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện cho quyền lực và sức mạnh của họ tộc. Các chi tiết hoa văn rồng-phượng được chạm trổ tinh xảo, bắt mắt.

Theo phong thủy, chiếu rồng đá được đặt ở những nơi tôn nghiêm nhất như bậc lên xuống của nhà từ đường với mục đích xua đuổi tà ma, những luồng khí xấu và vong linh không tốt. Đây được xem là vật phong thủy, mang lại vượng khí tốt cho cả dòng họ.

>> Cuốn thư nhà thờ họ và các hạng mục đá trong kiến trúc nhà thờ họ

Các mẫu chiếu rồng đá tự nhiên đẹp

Cơ sở đá mỹ nghệ Thái Vinh có địa chỉ tại làng đá Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình là địa chỉ chế tác đá mỹ nghệ nổi tiếng. Các mẫu chiếu rồng nhà thờ họ được chúng tôi làm từ đá tự nhiên nguyên khối được khai thác thủ công trên các dãy núi tại Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng,.. Các phiến đá tự nhiên như đá xanh, đá xanh rêu, đá vàng, đá trắng, đá hoa cương,… có độ cứng và độ bền cao. Do đó, các nghệ nhân có thể dễ dàng điêu khắc ra các sản phẩm hoàn mỹ mà không lo bị vỡ bề mặt.

Dưới đây là những mẫu chiếu rồng đá tự nhiên đẹp, chất lượng cao, mời quý khách tham khảo:

Mẫu chiếu rồng đá nhà từ đường đẹp
Mẫu chiếu rồng đá nhà từ đường đẹp
Mẫu chiếu rồng đá nhà từ đường đẹp
Mẫu chiếu rồng đá nhà từ đường đẹp
Mẫu chiếu rồng đá tự nhiên đẹp
Mẫu chiếu rồng đá tự nhiên đẹp
Mẫu chiếu rồng đá tự nhiên đẹp
Mẫu chiếu rồng đá tự nhiên đẹp
Chiếu rồng đá tự nhiên đẹp
Chiếu rồng đá tự nhiên đẹp

Xem thêm: Các mẫu chiếu rồng đá đình chùa, nhà thờ họ

Ngoài các mẫu có sẵn, chúng tôi nhận thiết kế, thi công các mẫu sản phẩm đá mỹ nghệ theo yêu cầu, kích thước và bản vẽ của khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí, chính xác thông tin sản phẩm, phù hợp nhu cầu và ngân sách của khách hàng. Đặc biệt, sản phẩm của chúng tôi luôn được thiết kế với mẫu mã đa dạng, giúp quý khách có thể thoải mái lựa chọn những mẫu sản phẩm ưng ý nhất. Quý khách có thể tham khảo thêm một số hạng mục đá trong kiến trúc nhà thờ họ theo các đường dẫn sau:

Mọi thông tin cần tư vấn, giải đáp và báo giá mới nhất, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Cơ sở đá mỹ nghệ Thái Vinh

Địa chỉ: Làng đá truyền thống Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

Website: https://damyngheninhvan.net/

Hotline: 0912.957.222