Kiến trúc khu lăng mộ đá và địa chỉ lắp đặt lăng mộ đẹp

04/07/2021

Lăng mộ đá là một công trình kiến trúc bao quanh nơi chôn cất người chết được xây dựng ngoài trời. Khu lăng mộ đá mang khái niệm rộng hơn, cụ thể là tập hợp các công trình trong một quần thể và được bao quanh nhiều ngôi mộ bên trong. Đá mỹ nghệ Ninh Vân, Ninh Bình là địa chỉ lắp đặt, thiết kế lăng mộ đẹp trên toàn quốc.

Khu lăng mộ đá đẹp
Khu lăng mộ đá đẹp

Kiến trúc của một lăng mộ đá đẹp

Kiến trúc khu lăng mộ đá đẹp
Kiến trúc khu lăng mộ đá đẹp

Kiến trúc của lăng mộ là tập hợp các sản phẩm tâm linh như lư hương, cuốn thư, lăng thờ, mộ đá…Thương mỗi lăng mộ đá đều có những thành phần chính như sau:

Cổng đá 

Bắt gặp đầu tiên là cổng đá vào khu lăng mộ, là mặt tiền của công trình. Vừa là nơi bảo vệ cho khu lăng mộ vừa là lối đi vào nơi linh thiêng nên cổng đá được chăm chút kỹ lưỡng để hợp với phong thủy và tạo điềm lành cho gia tộc.

Bình phong đá

Được đặt ở ngay phía sau cổng đá, bình phong đá (còn được gọi là cuốn thư đá) có tác dụng che chắn tà khí cho cả khu lăng mộ. 

Mộ đá

Là phần quan trọng nhất của khu lăng mộ đá, nơi chôn cất của người thân trong gia tộc. Có nhiều loại mộ đá như mộ tam sơn, mộ đá một mái, hai mái, mộ đá tam cấp,… nhưng thường trong một khu lăng mộ sẽ làm một loại mộ đá nhất định.

Lăng thờ chung

Nằm ở chính giữa và phía cuối của khu lăng mộ, lăng thờ chung hay còn gọi là am thờ đá, long đình đá,…cũng rất quan trọng. Đây là nơi để con cháu dâng hương hoa lễ vật thờ cúng trong các ngày giỗ hay ngày lễ của gia tộc.

Lan can đá

là phần rào bao quanh khu lăng mộ, làm bằng đá. Lan can đá có tác dụng phân chia ranh giới của khu lăng mộ thành một thể riêng biệt với những khu lăng mộ khác. Nó cũng có tác dụng bảo vệ mọi phía cho khu lăng mộ.

 

Ngoài những thành phần chính kể trên, trong lăng mộ đá còn có nhiều thành phần khác cấu thành nên như bàn thờ đá, lư hương đá, đèn đá, bậc thềm đá, tượng linh vật và một số sản phẩm khác.

Mẫu khu lăng mộ đá đẹp
Mẫu khu lăng mộ đá đẹp
Mẫu lăng mộ đá đẹp
Mẫu lăng mộ đá đẹp
Mẫu lăng mộ đá đẹp
Mẫu lăng mộ đá đẹp

> TOP 15 mẫu lăng mộ đá đẹp

> Những lưu ý khi thiết kế lăng mộ gia đình

 

Báo giá lăng mộ đá đẹp mới nhất

Báo giá thi công khu lăng mộ đá
Báo giá thi công khu lăng mộ đá

Lăng mộ đá đẹp thường không cố định ở một mức giá mà phụ thuộc vào yếu tố khách quan sẽ thay đổi như:

  • Chất liệu đá: Mỗi loại đá đều có giá thành khác nhau nên chi phí làm mộ đá cũng khác nhau.
  • Mẫu mộ đá và kiểu hoa văn: Đòi hỏi tay nghề của nghệ nhân càng cao thì hoa văn mới càng tinh xảo, nên đội ngũ thiết kế sẽ phải cố trình độ cao hơn dẫn đến giá thành cho nhân công tăng lên.
  • Kích thước: Dĩ nhiên càng lớn càng đắt, tuy nhiên Thái Vinh sẽ tính toán chi phí trên cơ sở ngân sách của khách hàng và nếu khách hàng muốn làm nhiều sản phẩm thì mức giá có thể thay đổi có lợi cho khách.
  • Địa hình lắp đặt và khoảng cách vận chuyển: Thái Vinh luôn có đội ngũ lắp đặt và vận chuyển trên toàn quốc. Nhưng nếu những nơi thi công có địa hình thi công, di chuyển khó khăn, khoảng cách địa lý xa thì giá cả cũng có thể thay đổi
  • Thời gian thi công: Giá cả vật liệu thường tăng vào những mùa cao điểm, nên giá thành lăng mộ đá cũng thay đổi. Hoặc là việc thi công gấp gáp vì một số yếu tố nào đó thì cũng cần nhiều nhân công hơn, giá thành có thể cao hơn

Vì sao nên chọn Đá mỹ nghệ Thái Vinh làm khu lăng mộ đá đẹp?

Cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh là địa chỉ làm khu lăng mộ đá được đánh giá uy tín nhất trên cả nước vì:

  • Cơ sở của chúng tôi được hình thành trên cái nôi của làng nghề nổi tiếng nhất cả nước Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình.
  • Cơ sở có đội ngũ nghệ nhân lành nghề với hàng chục năm kinh nghiệm, luôn tâm huyết và có trình độ chuyên môn cao với nghề cùng với phương pháp làm việc khoa học.
  • Sản phẩm của chúng tôi luôn phù hợp với thị hiếu của người việt vì tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng.
  • Các sản phẩm lăng mộ đá do chúng tôi làm ra được kiểm tra đo đạc kỹ càng bằng thước lỗ cốt để mang lại tài lộc thịnh vượng cho gia chủ
  • Những loại đá được chúng tôi tuyển chọn một cách kỹ lưỡng, là những tảng đá nguyên khối lấy từ các mỏ đá tự nhiên hình thành từ hàng triệu năm, đảm bảo độ bền cực cao để khi đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng tốt nhất

Ngoài là địa chỉ lắp đặt lăng mộ đá đẹp uy tín, chúng tôi còn là nơi tin cậy để khách hàng lựa chọn làm những tạo phẩm tâm linh khác như mộ đá, cổng đá, cuốn thư đá,linh vật đá…với đa dạng mẫu mã và chủng loại

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu quý khách hàng muốn tư vấn hay cần mua sản phẩm nào.

 

Cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh

Di động: 0912.957.222

Zalo: 0912.957.222

Email: damyngheninhvan.net@gmail.com

Website: Damyngheninhvan.net