Mẫu cuốn thư bằng đá đẹp nhất 2021 được chế tác tại Ninh Bình

21/01/2021

Mẫu cuốn thư bằng đá đẹp nhất 2021 được chế tác tại Ninh Bình

Mẫu cuốn thư bằng đá đẹp nhất 2021 được chế tác tại Ninh Bình. Mẫu cuốn thư bằng đá đẹp, địa chỉ làmcuốn thư bằng đá khối tự nhiên đẹp, cao cấp giá rẻ, chạm khắc hoa văn tinh xảo. Dưới đây là các mẫu cuốn thư đá đẹp dùng để đặt tại lăng mộ hay nhà thờ họ, đình, chùa chiền, khu lăng mộ. Mời quý khách tham khảo.

mẫu cuốn thư bằng đá
mẫu cuốn thư bằng đá
mẫu cuốn thư đá đẹp
mẫu cuốn thư đá đẹp
mẫu cuốn thư đẹp nhất làm bằng đá
mẫu cuốn thư đẹp nhất làm bằng đá
cuốn thư bằng đá đẹp
cuốn thư bằng đá đẹp
cuốn thư bằng đá đẹp nhất
cuốn thư bằng đá đẹp nhất
cuốn thư làm bằng đá đẹp nhất
cuốn thư làm bằng đá đẹp nhất
mẫu cuốn thư bằng đá đẹp
mẫu cuốn thư bằng đá đẹp
mẫu cuốn thư bằng đá đẹp nhất
mẫu cuốn thư bằng đá đẹp nhất
cuốn thư đẹp nhất làm bằng đá
cuốn thư đẹp nhất làm bằng đá
cuốn thư đẹp bằng đá
cuốn thư đẹp bằng đá

=====>>> Tham khảo thêm toàn bộ các mẫu cuốn thư đá đẹp nhất của cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh

Tìm hiểu về cấu tạo và ý nghĩa của cuốn thư đá

Cuốn thư đá hay còn gọi là Bình Phong đây là vật chấn an phong thủy thường đặt trước các khuôn viên, điền, chùa, khu di tích, khu lăng mộ đá.

Cấu tạo của cuốn thư đá

Cấu tạo cuốn thư gồm 2 phần: lớp đế và lớp thân. Phần đế có thể làm dạng chân quỳ trạm hổ phù hoặc đơn giản hơn là trạm triện, trạm lá. Phần thân có rất nhiều kiểu trạm nhưng thông thường có chữ phúc và năm con dơi (ngũ phúc). Cuốn thư kích thước lớn thường có hai cột đá hai bên, phía trên cột là cặp đèn đá.

Hai bên của cuốn thư bao giờ cũng là hình ảnh bút nghiên và cây kiếm, tượng trưng cho sự thông minh và dũng cảm. Phía trên của chiếc cuốn thư có thể là đôi rồng chầu nguyệt (rồng thật hoặc rồng mây), cũng có thể đi hoa văn triện hóa.

Kích thước lỗ ban của cuốn thư đá được tính theo: kích thước lớp đế và tổng chiều cao của cuốn thư.

cuốn thư bằng đá
cuốn thư bằng đá

Ý nghĩa của cuốn thư đá

Cuốn thư đá đặt trong các công trình kiến trúc tâm linh giúp tăng giá trị thẩm mỹ cũng như tạo được nét cổ xưa uy nghiêm.

Cuốn thư còn thể hiện cho sự uyên thâm bác học và chỉ những người biết chữ, học rộng tài cao mới sử dụng. Do đó, việc sử dụng cuốn thư đá trong các công trình kiến trúc cổ càng làm tăng thêm độ tôn nghiêm, trang trọng và thành kính.

Cuốn thư đá trong phong thủy là một vật phẩm vô cùng quan trọng. Hơn nữa, trước đến nay người Việt rất đề cao thuyết phong thủy âm dương ngũ hành, tương sinh tương khắc. Chính vì vậy cuốn thư đá ngoài ý nghĩa như 1 thiết kế dùng để trang trí thì còn mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt trong đời sống văn hóa của người Việt. Cuốn thư đá dùng để trấn yểm ma quỷ bảo vệ các công trình kiến trúc cũng như xua đuổi tà ma những điều không may mắn ra ngoài không cho xâm nhập vào những nơi linh thiêng và tôn nghiêm.

Cuốn thư đá được mô phỏng giống hệt với cuốn thư ngày xưa, được nẹp cố định bằng hai thanh gỗ trạm trổ hoa văn ở hai đầu. Tuy nhiên, thường trên cuốn thư đá sẽ được các nghệ nhân chạm khắc với hình thù họa tiết hoa văn theo mô típ khác nhau như: tứ linh bao gồm Long – Ly – Quy – Phụng hay Tùng – Cúc – Trúc – Mai, Phúc – Lộc – Thọ…nhằm mục đích và yếu tố tâm linh khác nhau phù hợp với phong thủy của gia chủ.

cuốn thư đá đẹp
cuốn thư đá đẹp

Cơ sở làm cuốn thư bằng đá đẹp, giá thành rẻ, chất lượng tốt

Cơ sở làm cuốn thư bằng đá đẹp, chất lượng tốt nhất. Cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh chúng tôi là một trong những cơ sở chế tác các sản phẩm, công trình tâm linh bằng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cơ sở có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực làm cuốn thư bằng đá cho công trình tâm linh nhà thờ họ, đình chùa, khu lăng mộ,…

Chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm cuốn thư đá cùng với các sản phẩm đá mỹ nghệ đa dạng khác như cột đálư hương đálan can đácổng đáchiếu rồng đáchân cột đá, mộ đá, lăng mộ đá,… Cho các công trình nhà thờ họ vận chuyển và lắp đặt trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu đặt làm cuốn thư bằng đá tự nhiên cho nhà thờ họ, đình chùa, khu lăng mộ,… vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin phía dưới để được tư vấn chi tiết nhất

Thông tin liên hệ cơ sở Đá mỹ nghệ Thái Vinh

  • Địa chỉ: Làng đá Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Di động: 0912.957.222
  • Email: damyngheninhvan.net@gmail.com
  • Website: Damyngheninhvan.net